Tin tức từ

Trang chủ / Tin tức

Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam
Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam

Wi-Fi Marketing và những lợi ích mà nó mang lại

2017-05-25 20:46:04

Không thể phủ nhận việc tồn tại của marketing truyền thống và các giải pháp digital marketing tại Việt Nam và trên Thế giới. Tuy nhiên, điểm yếu của loại hình này là chi phí khá cao, gây khó khăn trong việc triển khai đối với người dùng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với những lợi ích và điểm nổi bật thì wifi marketing đang dần chiếm ưu thế và mở ra xu hướng tiếp thị online mới.

Wi-Fi Marketing là gì?
Các phương thức quảng cáo như phát tờ rơi, treo băng-rôn quảng cáo (truyền thống) hay tiếp thị qua email, điện thoại, SEO bài viết (digital marketing) thường khá tốn kém và mất nhiều thời gian đầu tư.
Thay vào đó, bạn có thể tận dụng Wi-Fi Marketing để khắc phục các nhược điểm trên. Hình thức quảng cáo này được triển khai thông qua các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, sân bay hay các quán café.



Về cơ bản, Wi-Fi Marketing là một hình thức trao đổi Wi-Fi miễn phí để đổi lấy thông tin từ người sử dụng. Nói một cách đơn giản, khi kết nối vào Wi-Fi tại một quán café hoặc các địa điểm công cộng, bạn sẽ thấy xuất hiện trên màn hình một pop-up nhỏ quảng cáo về quán café, người dùng sẽ phải nhấp vào quảng cáo, xem hết video hoặc chia sẻ thông tin về địa điểm này lên mạng xã hội để được phép sử dụng Wi-Fi miễn phí.
Lợi thế của Wi-Fi Marketing chính là việc buộc người dùng phải tương tác với quảng cáo, cho phép chủ sở hữu tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí. Tóm lại, Wi-Fi Marketing là phương thức tiếp thị bằng Wi-Fi, bao gồm việc quảng cáo, nhận diện, lấy thông tin, hành vi, chăm sóc khách hàng...

Lợi ích của Wi-Fi Marketing
- Xác định đối tượng khách hàng: Để kết nối Wi-Fi miễn phí, bạn sẽ phải cung cấp thông tin và vị trí hiện tại, lúc đó quảng cáo theo mục tiêu sẽ được triển khai. Ví dụ, bạn đang ở gần một cửa hàng thời trang, ngay lập tức các mẩu quảng cáo quần áo sẽ được hiển thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai các chương trình khuyến mãi và gửi tự động đến smartphone của người dùng, tạo ra sự lan tỏa thông tin tự nhiên.
- Quảng bá thương hiệu: Chủ sở hữu các điểm Wi-Fi miễn phí có thể tự cấu hình để yêu cầu khách hàng Like trang Facebook, hoặc nhập vào các thông tin như số điện thoại, email... để sử dụng vào việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Việc tiếp thị, quảng cáo bằng Wi-Fi cho tỉ lệ tiếp cận khá cao, tạo ra sự lan truyền với độ tin cậy cao.



- Dễ dàng quản lý: Việc triển khai các hệ thống Wi-Fi Marketing tương đối dễ dàng, người dùng có thể giám sát các điểm kết nối từ xa, theo dõi các số liệu về lượng người truy cập, tự động phân tích các mạng Wi-Fi xung quanh, chọn kênh (channel) phù hợp nhằm tránh xảy ra xung đột. Bên cạnh đó, đa số các hệ thống Wi-Fi Marketing đều có chức năng giới hạn băng thông và thời gian truy cập, khi hết giờ, người dùng phải thực hiện lại việc kết nối và quảng cáo lại được triển khai.
- Lan truyền thông tin: Như đã nói ở trên, để truy cập Wi-Fi miễn phí, người dùng phải check-in địa điểm hoặc share thông tin lên Facebook. Lúc này, mỗi người dùng Wi-Fi sẽ trở thành một người quảng cáo, giúp bạn tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng là bạn bè của họ.
Ở những địa điểm công cộng như công viên hay phố đi bộ, người dùng thường có nhu cầu truy cập Wi-Fi rất cao, do đó, thay vì treo băng-rôn quảng cáo, đặt các bảng hướng dẫn, bạn chỉ cần sử dụng Wi-Fi Marketing để tiếp cận.
Ví dụ:
- Công ty du lịch G tạo các điểm phát sóng Wi-Fi Free tại những khu văn phòng, khu thương mại.
- Nhà hàng A phát Wi-Fi miễn phí phục vụ khách vãng lai và kể cả thực khách của những nhà hàng bên cạnh.
- Dịch vụ văn phòng phẩm phát Wi-Fi gần các trường đại học, hoặc có thể kết hợp với trường để cung cấp Wi-Fi miễn phí cho sinh viên.
- Dịch vụ massage X phát Wi-Fi gần các khu ăn uống...



Nhìn chung, Wi-Fi Marketing là một giải pháp tiếp thị độc đáo, mang lại hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người dùng cá nhân. Tương tác hai chiều là một trong những ưu điểm của Wi-Fi Marketing, nếu biết tận dụng, bạn sẽ có được phương thức tiếp thị đơn giản và hiệu quả nhất.

Tin tức từ

Tiếp cận khách hàng thật dễ dàng

Chúng tôi đã có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực Wifi Marketing

Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam

+100

Nhân viên

Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam

+700

Khách hàng

Wifi Marketing hàng đầu Việt Nam

+30

Đối tác

Hơn 700 cửa hàng đang quảng bá thương hiệu như thế nào

Để lại email và sẽ cùng bạn khám phá